Chỉ với 2 tháng, học viên BISC thi đỗ liên tiếp 2 môn ICAEW CFAB

Chỉ với 2 tháng, học viên BISC thi đỗ liên tiếp 2 môn ICAEW CFAB

Nguyễn Lê Hải Long - một bạn học viên của BISC đến từ trường Đại học Thương Mại với chuyên ngành Kiểm toán, đồng thời Long cũng là một nhân sự cốt cán thuộc CLB AEC Accounting English Club - Câu lạc bộ tiếng Anh chuyên ngành khoa Kế toán – Kiểm toán TMU. Ngoài sự chăm chỉ trong học tập, Long còn là một người vô cùng năng động, không ngại thử và không ngại khám phá những điều mới mẻ mà theo Long từng chia sẻ rằng: "Mình luôn gom nhặt những cơ hội, dù là nhỏ nhất, để được học hỏi những điều mới nhất". Vừa qua, Long đã chính thức vượt qua 2/6 "cửa ải" trong chương trình ICAEW CFAB - đó chính là môn Accounting và Principles of Taxation chỉ trong vòng 2 tháng ngắn ngủi, liệu bạn ấy có bí quyết học tập gì đặc biệt không, hãy cùng BISC tìm hiểu nhé!


BISC: Xin chào Long! Được biết Long thi đỗ 2 môn CFAB: Accounting và Principles of Taxation chỉ trong vòng 2 tháng. Không biết em đã phân bổ thời gian học và ôn tập thế nào để đạt được kết quả này?

Hải Long: Hello mọi người! “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Trước hết, em tìm hiểu format đề thi và xin review của các anh chị đi trước. Sau đó, em dành thời gian nghiên cứu kỹ từng dạng bài tập và đặc thù của từng môn để có thể ôn tập một cách hiệu quả nhất. Với môn Accounting là môn về Kế toán, cũng là môn đầu tiên khi em tiếp cận với chương trình ICAEW CFAB, em đã học thật kỹ những kiến thức căn bản và làm bài tập. Đối với môn Principles of Taxation, sau mỗi một chương em sẽ vẽ mindmap và học thuộc từng ý để tránh gây nhầm lẫn. Và em nghĩ “chìa khóa” là phải biết tranh thủ từng khoảng thời gian rảnh trong ngày để học và ôn tập


BISC: Môn Accounting là một môn học đầu tiên mà Long tiếp cận khi bắt đầu với chương trình ICAEW CFAB. Không biết em có gặp khó khăn gì trong quá trình học và ôn tập môn này không?

Hải Long: Đối với sinh viên hệ chuẩn như em, việc tiếp xúc với các từ vựng chuyên ngành bằng tiếng Anh là một điều khá khó khăn. Do đó, em đã hệ thống từ vựng chuyên ngành vào một cuốn sổ nhỏ, và tranh thủ đọc đi đọc lại nó. Ngoài ra, kết thúc mỗi chương, em sẽ note lại những dạng bài tập quan trọng, tham khảo thêm tài liệu của môn Financial Accounting (FA/F3) của ACCA để có thể đa dạng hóa bài tập hơn.


BISC: Kiến thức môn Principles of Taxation thi theo thuế Anh, vậy không biết bí quyết của Long để học môn này là gì?

Hải Long: “Em cứ bám lấy cô Mai Anh” - đó là một câu nói vui nhưng cũng là lời khuyên mà em nhận được từ một giáo viên trong trường. Với môn Principles of Taxation, em không có bí quyết gì quá đặc biệt, chỉ đơn giản đi học đầy đủ, nghe giảng, làm mindmap và luyện tập từng chương. Ngoài ra, với mỗi chương, em cũng sẽ note lại những câu em sai, hoặc những câu chưa rõ để trao đổi với cô Mai Anh. Cô Mai Anh thì vừa là giảng viên trên trường Đại học, vừa là giảng viên môn Principles of Taxation của em ở BISC luôn.


Nguyễn Lê Hải Long và các học viên BISC tham gia Workshop do PwC's Academy Việt Nam tổ chức

BISC: Em có thể review lại đề thi môn Principles of Taxation vừa rồi được không?

Hải Long: Em thi môn Principles of Taxation vào ngày 30/11/2023, với cấu trúc được phân bổ khá hợp lý. Những câu hỏi trong chương 9 (CGT), 10 (CIT), 11, 12 (VAT), 13 sẽ rơi vào chủ yếu trong bài thi, cụ thể phần VAT chiếm khoảng 10 - 12 câu, phần chương 13 chiếm khoảng 10 câu. Đặc biệt, những câu của từng chương sẽ xuất hiện liền nhau, tương ứng với bảng Tax Table của chương đó, giúp cho việc làm bài của học viên được thuận lợi hơn rất nhiều. Những chương còn lại sẽ rơi vào khoảng 1-2 câu. Đề thi rất sát với Question Bank, nên các bạn học viên có thể yên tâm nhé!

➤➤ HỌC THỬ MIỄN PHÍ CÁC MÔN ICAEW CFAB TẠI ĐÂY


BISC: Lý do nào khiến Long quyết định theo đuổi chương trình ICAEW chứ không phải là một chương trình quốc tế tương đương nào khác?

Hải Long: Vào một ngày đẹp trời, em được thông báo là sẽ được mở tài khoản ICAEW và học môn Accounting do Viện tổ chức. Thật ra lúc ấy em không nghĩ gì nhiều, chỉ đi học theo sự sắp xếp của Viện thôi. Nhưng sau đó, em nhận ra những lợi ích mà chứng chỉ ICAEW CFAB đem lại, vừa giúp em mở rộng kiến thức chuyên ngành, vừa phát triển tiếng Anh, lại vừa có thể được miễn một số vòng thi khi tham gia ứng tuyển tại Big4, Nonbig,... nên em đã quyết định theo đuổi chứng chỉ này đến cùng.

Là sinh viên hệ chuẩn, em không được tiếp xúc với các môn học chuyên ngành bằng tiếng Anh, nên việc tự học mất khá nhiều thời gian và công sức. Do đó em đã quyết định theo học khóa học Principles of Taxation ở BISC để tiết kiệm thời gian hơn, và cũng để được học theo một lộ trình phù hợp với những giảng viên chuyên môn cao, có thể giải đáp thắc mắc 24/7 mỗi khi em gặp khó khăn.


Nguyễn Lê Hải Long tham gia chương trình tham quan và đào tạo kỹ năng mềm tại Deloitte Việt Nam


BISC: Em có điều gì muốn gửi tới cô Phạm Mai Anh - giảng viên trực tiếp đồng hành cùng em trong môn Principles of Taxation không?

Hải Long: Cô Mai Anh chính là người “dẫn dắt em vào đời” đúng nghĩa, cô đã định hướng cho em theo học các chứng chỉ quốc tế, ôn tập cho em môn Accounting và vừa rồi là môn Principles of Taxation. Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến cô Mai Anh đã dẫn em đi tìm ánh sáng khi em còn đang vô định, và em mong rằng, em sẽ tiếp tục được học cùng cô trong những môn học sắp tới ạ <3


BISC: Sau gần 3 tháng trải nghiệm chất lượng và dịch vụ chăm sóc học viên tại BISC, em có cảm nhận thế nào?

Hải Long: Em rất hài lòng với BISC. Đầu tiên, em rất ấn tượng với profile cực khủng của các giảng viên tại BISC, không chỉ có chuyên môn cao, mà các thầy cô còn có những trải nghiệm hết sức thực tế. Thứ hai, đội ngũ tư vấn của BISC rất có tâm và có tầm. Em rất ấn tượng với cách chị Hiền Lương take care đến từng bạn học viên, và đặc biệt trả lời tin nhắn của em trong giây lát. Chị rất nhiệt tình, vui vẻ với từng bạn học viên và sẵn sàng lắng nghe, giúp đỡ từng bạn trong quá trình học tập. Thứ ba, may mắn được học Offline nên em cũng được trải nghiệm về dịch vụ chăm sóc học viên của trung tâm, em rất thích cách BISC chuẩn bị teabreak “chống đói” cho học viên. Quá là tâm lý ạ!!!


1/3 chặng đường đã khép lại hết sức hoàn hảo. Chúc Long sẽ sớm hoàn thành 4 môn ICAEW CFAB còn lại trong năm 2024 tới và sẽ có mặt trong bảng vàng Elite 90 nhé! 


➤➤ Xem thêm: Từ tự ti tới tự tin, học viên BISC thi đỗ Big4 cấp tốc chỉ trong vòng 1 tháng