Kinh nghiệm làm bài Test trong kỳ thi tuyển dụng thực tập sinh của Deloitte Việt Nam

Kinh nghiệm làm bài Test trong kỳ thi tuyển dụng thực tập sinh của Deloitte Việt Nam

"Ôn gì cho vòng Test của Deloitte Việt Nam?" có lẽ là câu hỏi chung của hàng ngàn ứng viên đang ứng tuyển vào Deloitte năm nay. Ngay bây giờ hãy tìm hiểu chi tiết cùng BISC, qua chia sẻ của một học viên đã tham gia kỳ thi tuyển dụng thực tập sinh của Deloitte năm ngoái nhé! 


1. Đề thi

  • Thời gian: 60 phút
  • Số câu hỏi: 45 câu


2. Các dạng câu hỏi

  • Kế toán: bao gồm khoảng 10 câu hỏi liên quan đến các chủ đề như inventory (tính toán NRV, FIFO,...). Các chủ đề khác bao gồm leasing và các quy định về IFRS 15 liên quan đến doanh thu từ hợp đồng với khách hàng. Các câu hỏi sẽ yêu cầu bạn hiểu rõ và áp dụng các nguyên tắc của IFRS 15, IFRS 16 về thuê tài chính, và cách xử lý các tình huống kế toán.
  • Kiểm toán: bao gồm khoảng 15 câu hỏi, tập trung vào các chủ đề như audit opinion, audit assertions và audit procedure. Bạn sẽ cần hiểu rõ về các loại ý kiến kiểm toán khác nhau và khi nào chúng được sử dụng. Các audit assertions như existence, valuation, right and obligation. Ngoài ra, code of ethics, internal control,. cũng là những phần quan trọng, đòi hỏi bạn phải nắm vững các nguyên tắc và chuẩn mực đạo đức của nghề kiểm toán cũng như hệ thống kiểm soát nội bộ của doanh nghiệp.
  • Phần thuế: chiếm khoảng 10 câu hỏi, bao gồm đầy đủ kiến thức về các loại thuế như thuế thu nhập cá nhân (PIT), thuế thu nhập doanh nghiệp (CIT), thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế nhà thầu nước ngoài (FCT), và thuế tiêu thụ đặc biệt. Các câu hỏi sẽ tập trung vào các mốc thời gian tính thuế, thời hạn nộp thuế, và các phương pháp tính thuế khác nhau. Bạn sẽ cần nắm vững các quy định pháp luật hiện hành và áp dụng chúng vào các tình huống cụ thể.
  • Phần IQ và tài chính: bao gồm khoảng 10 câu hỏi, liên quan đến các câu hỏi logic, kinh tế, kiến thức tài chính và kế toán. Các câu hỏi IQ sẽ kiểm tra khả năng suy luận logic và phân tích của bạn.
  • Về kinh tế và tài chính: bạn sẽ cần hiểu rõ các nguyên tắc cơ bản của kinh tế học, các khái niệm tài chính và các phương pháp kế toán để giải quyết các vấn đề thực tiễn.

➤➤ HỌC THỬ MIỄN PHÍ CÁC MÔN ACCA & ICAEW TẠI ĐÂY


3. Chiến lược ôn tập

  • Về thuế, kiến thức trong bài kiểm tra chủ yếu được đề cập trong môn Taxation - F6 ACCA. Do đó, các bạn có thể luyện tập bằng cách làm các đề thi từ các năm trước được ACCA công bố. Việc này sẽ giúp các bạn tổng hợp và nắm vững kiến thức một cách hiệu quả và cô đọng hơn trong thời gian ngắn.
  • Đối với kiến thức kế toán, bài tập trong môn CFAB Accounting hay Financial Accounting (F3) rất hữu ích cho việc luyện tập. Nếu có ít thời gian, các bạn chỉ cần tập trung ôn luyện các đề mock tests có trong sách bài tập của hai môn học này để tự tin hơn khi tham gia thi vòng test.
  • Các bạn có thể sử dụng bài tập trong môn Audit and Assurance - F8 ACCA để ôn tập kiến thức về kiểm toán. Môn học này chủ yếu là bài tập tự luận, do đó câu hỏi trắc nghiệm chỉ xuất hiện ở mức độ vừa đủ. Nếu có nhiều thời gian, các bạn cũng có thể làm bài tập từ môn CFAB Audit and Assurance để tăng cường kiến thức.


4. Một vài lưu ý

  • Bài test diễn ra online, dưới sự giám sát của nhân sự tại Deloitte
  • Trong suốt quá trình làm bài được giám sát bởi nhân sự Deloitte do vậy thí sinh cần lưu ý về không gian làm bài, không nên có người ngoài vào phòng trong suốt quá trình diễn ra bài thi
  • Mỗi năm cấu trúc đề thi sẽ có thay đổi để phù hợp với bối cảnh hiện tại
  • BISC dành tặng các bạn bộ đề test Big4 miễn phí, các bạn đăng ký tại đây nhé

Chúc các bạn có một kỳ tuyển dụng thật thành công!


➤➤ Xem thêm: Kinh nghiệm làm bài Test trong kỳ thi tuyển dụng thực tập sinh của KPMG Việt Nam