Tổng quan về chương trình ICAEW CFAB

Tổng quan về chương trình ICAEW CFAB

Chắc hẳn các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên chuyên ngành kế toán, kiểm toán, tài chính... đã từng nghe tới chương trình ICAEW CFAB nhưng chưa nắm được đầy đủ thông tin về chứng chỉ này. Vậy thì ngay bây giờ, hãy cùng BISC tìm hiểu tổng quan về chương trình ICAEW CFAB nhé!

1. ICAEW là gì?

The Institute of Chartered Accountants in England and Wales (viết tắt là ICAEW) hay còn được gọi là Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales, là tổ chức nghề nghiệp chuyên nghiệp hàng đầu thế giới với lịch sử hình thành lâu đời, được thành lập vào năm 1880 tại Vương quốc Anh. ICAEW có trụ sở chính tại London và nhiều văn phòng đại diện khác nhau ở các nước Malaysia, Singapore, Indonesia và Việt Nam.

Trải qua nhiều thế kỷ xây dựng và phát triển, hiện nay viện đã kết nối hơn 150 nghìn Kế toán viên Công chứng trên khắp thế giới, thông qua việc đào tạo, Viện đã đem tới cho cộng đồng nguồn nhân lực trình độ cao, đáp ứng xu thế chuyển đổi trong thời đại 4.0.

2. ICAEW CFAB là gì?

ICAEW CFAB (The ICAEW Certificate in Finance, Accounting and Business) là Chứng chỉ quốc tế về Kế toán, Tài chính và Kinh doanh, là chương trình cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản về tài chính, kế toán và kinh doanh, được các tổ chức trên toàn thế giới công nhận

3. Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ CFAB

Khi có chứng chỉ ICAEW CFAB trong tay, bạn sẽ sở hữu được vô vàn các lợi ích như:

  • Được trang bị các kiến thức và kỹ năng thực tế về kế toán, tài chính và kinh doanh; thông thạo được các thuật ngữ tài chính cũng như đánh giá được các yếu tố liên quan đến kinh doanh của doanh nghiệp
  • Được trau dồi các kỹ năng giúp các cá nhân lập kế hoạch kinh doanh, lập báo cáo thuế cá nhân và tự tin quản lý tài chính của mình.
  • Được mọi người công nhận về trình độ và năng lực chuyên môn, giúp nâng tầm CV và nâng cao lợi thế cạnh tranh vào các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
  • Làm tiền đề để phát triển lên các môn học trong chương trình ICAEW ACA

4. Hệ thống môn học trong chương trình ICAEW CFAB

Chương trình ICAEW CFAB bao gồm 6 môn học, mỗi một môn học lại tập trung vào 1 mảng kiến thức khác nhau, cung cấp những kiến thức thực tiễn, hỗ trợ cho công việc và sự nghiệp phát triển của các bạn. Cụ thể như sau:

Tên môn học (tiếng Anh)Tên môn học (tiếng Việt)Mô tả
AccountingKế toán tài chínhĐây là một được nhiều học viên ưu ái lựa chọn là môn học “nhập môn” khi bắt đầu chinh phục chứng chỉ ICAEW CFAB bởi môn học này trang bị cho học viên những kiến thức tổng quan nhất, giúp học viên nắm được cách chuẩn bị và lập báo cáo tài chính, từ đó có thể áp dụng các kiến thức đã học vào ghi chép nghiệp vụ, chỉnh sửa hồ sơ tài chính và lập các BCTC đơn giản, đồng thời hiểu được những đạo đức nghề nghiệp cần có khi học môn học này.
AssuranceDịch vụ đảm bảoMôn học này được coi là một trong những môn học khó nhất của chứng chỉ CFAB, cung cấp cho học viên kiến thức về Kiểm toán và dịch vụ bảo đảm. Môn học được thiết kế và giảng dạy nhằm giúp cho học viên hiểu được quy trình bảo hiểm và những nguyên tắc cơ bản của đạo đức nghề nghiệp. Sau khi hoàn thành môn học này, học viên sẽ có nền tảng để nghiên cứu hoạt động kiểm soát đánh giá nội bộ và thu thập bằng chứng về hợp đồng dịch vụ bảo đảm.
Business, Technology and FinanceKinh doanh, Công nghệ và Tài chínhMôn học cung cấp cho học viên kiến thức về cách vận hành của doanh nghiệp cũng như tầm quan trọng của tài chính trong việc giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu.
LawLuậtMôn học cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản về luật Anh Quốc, giúp học viên nắm được các khung pháp lý, quyền và nghĩa vụ của các thực thể kinh doanh và nhận thức được những hành vi vi phạm pháp luật, để từ đó ngăn ngừa những tổn thất và rủi ro do việc vi phạm pháp luật gây ra.
Management InformationKế toán quản trịMôn học trang bị cho học viên những kiến thức tổng quan nhất về kế toán quản trị, từ đó cung cấp những thông tin tài chính đã được đo lường xử lý, phục vụ cho việc quản lý kinh doanh của nhà quản trị.
Principles of TaxationNguyên tắc thuếMôn học trang bị cho học viên những kiến thức nhằm giúp học viên hiểu được các mục tiêu chung của thuế và tính toán thuế thu nhập, đóng góp bảo hiểm quốc gia, thuế lãi vốn, thuế công ty và thuế giá trị gia tăng một cách trực tiếp.

5. Các kỳ thi của chương trình ICAEW CFAB

Đối với các môn thi trong chương trình CFAB, bạn có thể đăng ký và thi ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Bạn có thể làm bài thi trên máy tính ở các trung tâm thi đạt chuẩn của ICAEW hoặc thi tại nhà theo hình thức thi Remote.

Bạn sẽ nhận được chứng nhận hoàn thành môn thi tại hồ sơ học tập (Training File) sau khi thi đỗ từng môn và nhận được chứng chỉ ICAEW CFAB sau khi hoàn thành tất cả 6 môn trên

6. Chính sách miễn môn trong chương trình ICAEW CFAB

Miễn môn (Credit for prior learning – CPL) được xét cho một số môn ở cấp độ chứng chỉ và cấp độ chuyên nghiệp nếu như:

  • Bạn đang theo học hoặc đã tốt nghiệp đại học có các học phần trong kinh doanh, tài chính, kế toán, luật
  • Bạn đang theo học hoặc đã sở hữu một số chứng chỉ kế toán chuyên nghiệp liên quan như ACCA, CPA,...

Để kiểm tra các môn thi được miễn, bạn có thể kiểm tra tại đây: https://apps.icaew.com/cpldirectory

Trong trường hợp bạn được miễn môn, bạn chỉ cần học và thi các môn thi còn lại để đạt được chứng chỉ ICAEW CFAB

7. BISC - đơn vị uy tín đào tạo các khóa ICAEW CFAB

BISC tự hào là đơn vị đào tạo các khóa ICAEW CFAB theo hình thức Online chuyên nghiệp trên website https://hockiemtoanonline.edu.vn/ hiện đại. Với hình thức học này, bạn có thể:

  • Học tập ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào bằng cách xem video bài giảng liên tục hoặc xem đi xem lại nhiều lần mà không bị giới hạn lượt xem trong vòng 3.5 tháng
  • Được practice trực tiếp tại hệ thống, giúp làm quen với hình thức thi trên máy tính
  • Không phải cài đặt thêm bất kỳ phần mềm hay ứng dụng nào, bạn chỉ cần có 1 thiết bị (smartphone, máy tính, laptop, smart TV…) kết nối Internet
  • Được giảng viên và tutor hỗ trợ 24/7 trong group lớp
  • Đặc biệt, bạn sẽ được HỌC THỬ MIỄN PHÍ để trải nghiệm về chất lượng và hình thức học tập tại trung tâm

Để học thử, các bạn vui lòng thao tác theo 3 bước sau:

  • Bước 1: Truy cập website: https://hockiemtoanonline.edu.vn/
  • Bước 2: Đăng ký/đăng nhập tài khoản
  • Bước 3: Truy cập “ICAEW Online Demo”, chọn khóa học muốn trải nghiệm và bắt đầu học thử

Trên đây là tổng quan về chương trình ICAEW CFAB. Các bạn hãy tham khảo các khóa học của BISC hoặc liên hệ tư vấn qua Website hoặc Fanpage nhé. Hy vọng sẽ được đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục tri thức!