Làm thế nào để trở thành chuyên gia BFP?

Làm thế nào để trở thành chuyên gia BFP?

BFP là gì? Làm sao để sở hữu danh vị BFP?... Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này của BISC

BFP là gì?

BFP viết tắt của Business and Finance Professional, hay tiếng Việt gọi là Chuyên gia Kinh doanh và Tài chính, là danh vị nghề nghiệp quốc tế được công nhận rộng rãi. Sở hữu danh vị ICAEW BFP đồng nghĩa với việc bạn đạt được chứng nhận nghề nghiệp theo tiêu chuẩn trong lĩnh vực kinh doanh và tài chính. Cũng giống như hội viên ICAEW ACA, các Chuyên gia Kinh doanh và Tài chính ICAEW BFP đều thể hiện cam kết phát triển chuyên môn với sự hỗ trợ và tư vấn thường xuyên từ ICAEW cùng với quyền truy cập nguồn tư liệu trực tuyến và nhiều lợi ích khác.

Lợi ích khi sở hữu danh vị BFP

  • Được ghi nhận năng lực chuyên nghiệp và hưởng sự hỗ trợ cùng tư vấn thường xuyên từ tổ chức nghề nghiệp hàng đầu thế giới (ICAEW)
  • Nâng cao cơ hội được tuyển dụng và phát triển sự nghiệp thông qua việc được tín nhiệm và cập nhật kiến thức chuyên môn cùng kỹ năng nghề nghiệp liên tục.
  • Thể hiện sự tuân thủ Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp quốc tế.
  • Được truy cập vào nội dung quản lý chuyên gia và phát triển bản thân và tham gia vào các chương trình đào tạo trực tuyến Microsoft Excel
  • Được tiếp cận các thông tin về tài chính, kế toán và kinh doanh một cách nhanh chóng nhất

Làm thế nào để trở thành chuyên gia BFP

Bước 1: Đăng ký chương trình ICAEW CFAB

Nếu bạn chưa phải là học viên ICAEW, bước đầu tiên bạn phải là đăng ký chương trình ICAEW CFAB. Chương trình CFAB bao gồm 6 môn học (Accounting; Management Information; Law; Principles of Taxation; Business, Technology and Finance; Assurance) cung cấp kiến thức cơ bản về tài chính, kế toán và kinh doanh. Trong trường hợp bạn đã là học viên ICAEW và đang theo chương trình ICAEW CFAB hoặc ICAEW ACA, bạn bỏ qua bước này và chuyển thẳng sang bước 2.

➤➤ Đăng ký học thử miễn phí chương trình CFAB tại đây

Bước 2: Đăng ký trở thành học viên BFP miễn phí

Đăng ký với ICAEW để bắt đầu hành trình BFP hoàn toàn miễn phí với mã số học viên ICAEW để có quyền truy cập vào Chương trình học đạo đức và ghi nhận 12 tháng kinh nghiệm làm việc thực tế, hoàn thành 2 trong 3 yêu cầu của chương trình.

Bước 3: Đăng ký danh vị BFP

Sau khi hoàn thành chứng chỉ ICAEW CFAB cùng với Chương trình học đạo đức trực tuyến và tích lũy đủ 12 tháng kinh nghiệm làm việc thực tế có xác nhận hợp lệ, bạn hãy điền đơn đăng ký và gửi tới ICAEW để xét duyệt danh vị ICAEW BFP.

Bước 4: Trở thành chuyên gia BFP

ICAEW sẽ đánh giá hồ sơ và gửi xác nhận phê duyệt. Để nhận danh vị BFP và duy trì danh vị này, bạn cần nộp các loại phí bao gồm: phí đăng ký (nộp 01 lần duy nhất) £25 và phí thường niên £125 (hoặc £50 nếu thu nhập dưới 28.028 bảng Anh một năm)

Các hội viên ICAEW ACA được miễn phí thường niên cho danh vị BFP khi sở hữu đồng thời hai danh vị.

BISC sẽ đem tới cho học viên cơ hội trở thành Chuyên gia Kinh doanh và Tài chính BFP - một trong những danh vị danh giá trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính - Kinh doanh, hãy để lại lời nhắn trên website của BISC hoặc liên hệ qua Fanpage BISC để được tư vấn cụ thể nhé!