Kinh nghiệm làm bài Test trong kỳ thi tuyển dụng thực tập sinh của EY Việt Nam

Kinh nghiệm làm bài Test trong kỳ thi tuyển dụng thực tập sinh của EY Việt Nam

Sau khi vượt qua vòng CV của EY Việt Nam, các ứng viên sẽ phải trải qua vòng Test vô cùng cam go. Vậy, cần ôn những kiến thức gì để vượt qua bài test này, hãy cùng BISC tìm hiểu qua chia sẻ của học viên của BISC đã trải qua vòng thi này ở kỳ thi tuyển dụng của EY Việt Nam năm ngoái (2024) ngay nhé!


1. Cấu trúc đề Test của EY Việt Nam

Cấu trúc đề thi

  • 30 câu trải đều trong các lĩnh vực Kế toán (Accounting), Kiểm toán (Auditing), Thuế (Tax)
  • 10 câu liên quan đến kiến thức về kinh tế vi mô, vĩ mô, IT,...
  • 1 câu viết luận về chủ đề kết hợp giữa kiểm toán và một lĩnh vực khác

Thời gian: 90 phút


2. Chiến lược ôn tập

2.1 Kiến thức Kế toán

Phần lớn kiến thức của bài Test tập trung ở mảng kế toán, thuộc môn học Accounting (CFAB) hoặc Financial Accounting (F3) và câu hỏi được trình bày bằng tiếng Anh. Các bạn nên ôn luyện thật kỹ phần bài tập và các bài mock test của Accounting (CFAB) hoặc Financial Accounting (ACCA) để có thể nắm được nội dung tổng quát các chủ đề được đề cập trong môn học này.


2.2 Kiến thức Kiểm toán

Tương tự như Kế toán, các bạn nên luyện tập các câu trắc nghiệm thuộc môn học liên quan tới Kiểm toán như Audit and Assurance (ACCA) hoặc Assurance (CFAB) để có thể quen với các thuật ngữ chuyên ngành và luyện tập phản xạ với những câu hỏi dạng này. Các câu hỏi thuộc phần này chủ yếu tập trung vào kiến thức cơ bản, nên chỉ cần hiểu bản chất, các bạn sẽ có thể dễ dàng đưa ra đáp án chính xác.


2.3 Kiến thức Thuế

Thí sinh cần nắm được các cách tính PIT, CIT, VAT, FCT. Ngoài ra, các bạn cũng cần ôn tập một số lý thuyết quan trọng về mốc thời gian tính thuế, nguyên tắc tính thuế được đề cập trong môn học về Thuế trên trường hoặc trong môn Taxation (ACCA). Đối với các bạn theo học chương trình CFAB, môn Principles of Taxation học theo thuế Anh, do đó các bạn nên tìm đọc thêm các thông tư, nghị định, luật, thuế của Việt Nam nhé!


2.4 Kiến thức khác

Về các câu hỏi còn lại, một số câu liên quan đến kiến thức môn học kinh tế vi mô, vĩ mô các bạn được học tại đại học nên việc nắm được những kiến thức cơ bản đó là điều cần thiết.

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần biết về một số hệ thống kế toán, phần mềm kế toán đang được sử dụng phổ biến và các kiến thức khác như excel, word,... Và những câu hỏi dạng IQ test, câu hỏi kiểm tra hiểu biết xã hội,... 

Dạng viết luận chủ yếu thí sinh sẽ nêu quan điểm của bản thân về chủ đề được hỏi nên mục tiêu quan trọng nhất là các bạn cần nêu được idea một cách logic, hợp lý. Dạng triển khai ý cũng tương tự như Writing task 2 của IELTS nên các bạn có thể tham khảo các bài viết mẫu để có cách làm bài cho riêng mình. Phần essay sẽ có nhiều đề khác nhau trong cùng 1 phòng thi


Tổng kết lại, chủ yếu các câu hỏi tập trung vào kiến thức chuyên môn kế toán, kiểm toán và thuế, những chủ đề này đều có những nguồn tài liệu rõ ràng phục vụ cho việc ôn tập do vậy các bạn nên dành nhiều thời gian để ôn luyện các dạng kiến thức này.


➤ ➤ ➤ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ CÁC MÔN ICAEW TẠI ĐÂY

➤ ➤ ➤ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ CÁC MÔN ACCA TẠI ĐÂY


3. Chiến lược làm bài

Các bạn nên phân bổ thời lượng hợp lý để có thể hoàn thành tất cả các phần câu hỏi trong đề thi, có thể là:

  • 60 phút đầu làm các câu hỏi trắc nghiệm.
  • 30 phút còn lại viết essay

Một vài lưu ý:

  • Trong kỳ thi năm ngoái, thí sinh được yêu cầu đến công ty để thực hiện bài test. 
  • Thí sinh nên mang theo bút và máy tính cá nhân để tính toán. 
  • Để có thể kiểm soát được thời gian làm bài các bạn nên mang theo đồng hồ đeo tay đề phòng tại địa điểm thi không có đồng hồ

Nguồn tài liệu ôn tập:

  • Các bạn có thể luyện tập ở các đề mock test có trong các sách bài tập của ICAEW CFAB hoặc ACCA
  • Các câu hỏi về IQ. các bạn tập làm quen với các dạng câu hỏi ở các website này nhé: link 
  • BISC có dành tặng các bạn bộ đề Test Big4 ôn luyện miễn phí, các bạn đăng ký nhận tại link này nhé: https://forms.gle/TTY92TZtXphjmKjP7 

Mỗi năm cấu trúc đề thi sẽ có thay đổi để phù hợp với bối cảnh hiện tại. Tuy nhiên, về cơ bản, những kiến thức vẫn sẽ chủ yếu tập trung vào Accounting, Auditing và Tax nhé các bạn. Chúc các bạn sẽ có một kỳ thi ứng tuyển thật thuận lợi!


➤➤ Xem thêm: Kiểm toán & Tư vấn Thuế - Đâu là lựa chọn phù hợp dành cho bạn?